Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Con Số 23

Trái đất nghiêng 23 độ 5; 23 bộ nhiễm sắc thể trong ADN của con cái; Shakespeare sinh và mất ngày 23/4; Jules Cesar bị giết bởi 23 nhát dao… Cả thế giới với con số ma quái.

Walter Sparrow (Jim Carrey) làm nghề lái xe bắt chó vô chủ, một người chồng đứng đắn, một người cha mẫu mực. Agatha ( Virginia Madsen) là vợ của Walter, họ có với nhau cậu con trai Robin ( Logan Lerman), ở độ tuổi niên thiếu. Lần ấy Walter đến bắt một con chó dữ, vì mải nghĩ ngợi anh bị nó đớp vào tay và xổng mất. Bực mình, Walter xách súng bắn thuốc mê đi săn lùng chú cẩu tinh quái, đuổi riết đến tận nghĩa địa thì nó mất hút như ma. Hôm ấy là ngày sinh nhật của Walter, Agatha tặng chồng một ổ bánh còn đưa cho anh một cuốn sách bìa đỏ mà chị tình cờ nhìn thấy trên kệ.
Sau lần bị chó cắn, thỉnh thoảng trong đầu Walter xuất hiện các hình ảnh kỳ lạ. Rồi những trang sách đọc qua làm anh ngờ ngợ về một điều gì chưa rõ nét. Đó là cuốn tự thuật riêng tư của một người tên Fingerling, anh ta kể về tuổi ấu thơ của mình với những mẩu chuyện liên quan đến cha mẹ và người phụ nữ hàng xóm. Họ đều dính dáng đến con số 23 kỳ dị, có cả máu và xác chết. Bị cuốn sách ám ảnh, Walter liên đới đến mình, anh kinh hoàng nhận thấy bản thân cũng là một chuỗi mắt xích hình thành từ con số 23 ma quái. Bác sĩ tâm lý chẳng giúp được gì, Walter lao vào tìm hiểu bức màn bí mật bao phủ quanh con số định mệnh. Con chó xuất hiện nhiều lần, như sự thách thức “chuyên gia săn cẩu” tìm ra lời giải về quá khứ của anh.

Nó là tổng, là hiệu của nhiều con số, hoặc một dãy số cụ thể nhưng cuối cùng cũng dẫn đến số 23. Cho dù là ngày sinh, tháng đẻ, địa chỉ, thời gian... của Walter hay của các quy luật tự nhiên lẫn những sự kiện lịch sử, tôn giáo không hề của riêng anh, tất cả đều bị số 23 chi phối. Không thể là sự ngẫu nhiên, Walter mất ăn mất ngủ, cuốn sách dẫn dắt anh móc nối, chắp vá các mảnh vụn quá khứ để từng bước tái hiện lại một câu chuyện cũ.

Trí não đưa Walter về bên Laura Tollins ( Rhona Mitra), cô gái xinh đẹp, đa tình. Họ từng có thời gian dài say đắm hạnh phúc. Nhưng sự thật phũ phàng bóp vỡ nát cuộc tình tươi đẹp, một người chết trên vũng máu, một người bị bắt oan và một người tự tử không chết. Fingerling là ai? Walter Sparrow là ai, giữ vai trò gì trong câu chuyện khủng khiếp từ con số 23? Chị vợ Agatha, cậu nhóc Robin phản ứng ra sao khi người thân của họ trần trụi phơi mình ra ánh sáng sự thật?






Bộ phim nhuốn màu sắc bí hiểm sẽ khiến bạn rợn tóc gáy khi liên đới đến những liên quan của con số. Những con số cũng như mọi hiện tượng, sự vật tồn tại trong tự nhiên - cuộc sống, chúng chẳng là định mệnh của ai cả. Chỉ có bản thân và gia đình mới làm nên định mệnh của mỗi chúng ta. Thông điệp của bộ phim bao hàm ý nghĩa nhân văn rộng, nhưng không có chỗ dành cho quan niệm duy tâm. Jim Carrey đã diễn xuất sắc vai diễn này.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Nhận vẽ mạch in Orcad và thiết kế mô phỏng proteus.

- Giá từ 20k - 100k/ Mạch.

- Nhận thiết kế mạch điện tử và viết code vi điều khiển theo yêu cầu.


- Hình thức thanh toán qua card điện thoại Viettel.

- Nhận dạy vẽ Orcad và Proteus tại nhà 150k/ buổi/4h

- Điện thoại liên hệ : 01688.566.757

- Email : namdinhcuong2702@gmail.com

- Địa chỉ giao dịch :
 62/2,KP Nhị Đồng 2, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bình Dương. hoặc
18A1 Cộng Hòa,P4, Tân Bình, HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét